Các loại thực phẩm nào phù hợp với tình trạng da của bạn?

Sử dụng mỹ phẩm không chưa hẳn là giải pháp triệt để, bởi tình trạng da xấu thực tế xuất phát từ các tác nhân độc tính, thiếu khoáng chất, mất cân bằng oxy hóa hay sưng viêm diễn ra trong cơ thể. Với các vấn đề mà bạn đang gặp về da khác nhau, bạn nên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm tương ứng nhằm cải thiện các vấn đề đó.

(Ảnh minh họa)

Với da mụn

Mụn có thể được hạn chế bằng cách nạp kẽm cho cơ thể. Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cho sức khỏe làn da, đặc biệt là da mụn vì kẽm kiểm soát việc tiết dầu và sản xuất hormone sinh mụn. Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu, da bạn sẽ mịn màng lên từng ngày.

Với da khô

Khi trời chuyển dần sang mùa lạnh, chắc hẳn những bạn gái sở hữu làn da khô sẽ rất khổ sở với tình trạng da bong tróc từng mảng rất thiếu thẩm mỹ. Hãy tăng cường những loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như quả bơ, dầu olive hoặc dầu dừa để cung cấp độ ẩm và giúp da tỏa sáng từ trong ra ngoài. Để đạt hiệu quả dưỡng ẩm cao hơn, bạn có thể dùng các nguyên liệu này để chế mặt nạ tại nhà.

Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu, da bạn sẽ mịn màng lên từng ngày.

(Ảnh minh họa)

Với da bị sưng viêm

Hãy làm dịu làn da nổi mẩn, tấy đỏ bằng thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt lanh hay hạt chia vào bữa ăn hàng ngày.

Omega-3 có đặc tính kháng viêm mạnh và điều tri hiệu quả tình trạng sưng tấy da do bệnh chàm, vảy nến, ửng đỏ vùng mặt hay viêm da dị ứng, đồng thời chữa lành những tổn thương do các chứng bệnh này gây ra cho da. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên thêm 2–3 loại thực phẩm giàu omega-3 vào bữa ăn.

Với bọng mắt

Tuy có thời là xu hướng làm đẹp “hot” ở Hàn Quốc và các nước châu Á nhưng sự thật là bọng mắt ít khi giúp bạn trông đáng yêu hơn mà khiến khuôn mặt có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống.

Bọng mắt thường xuất hiện do ứ nước hoặc khó tiêu. Do đó, hãy thức tỉnh làn da bằng các loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu tự nhiên như măng tây, cà rốt, dưa chuột và cần tây.

Thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt lanh hay hạt chia có thể làm dịu làn da đang bị nổi mẩn, tấy đỏ. (Ảnh minh họa)

Với da xỉn màu

Vào mùa lạnh, da trở nên sạm màu hơn do tác động của thời tiết. Để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da, hãy tăng cường hấp thụ vitamin C. Không chỉ giúp ra trắng sáng, rạng rỡ hơn, vitamin C còn làm mờ vết thâm, nám đồng thời giảm tác động cùa môi trường lên da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh.

Bạn dễ dàng tìm thấy vitamin C trong nhiều loại thực phẩm tốt cho da như cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót.

Với da có nhiều nếp nhăn

Ai cũng muốn sở hữu làn da căng mịn, trẻ trung nhưng theo thời gian, trên da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đáng ghét. Bạn nên dùng các loại thực phẩm tốt cho da giàu silica như dầu dừa, quả xoài, cần tây, boa-rô… để tái hình thành các mô liên kết đứt gãy do tuổi tác.

Các thực phẩm giàu vitamin E như cà chua, hạt hướng dương, quả đào, mận khô giúp tái tạo tế bào da.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, vitamin E cũng có thể giúp bạn “trì hoãn” quá trình lão hóa da bởi nó chính là chất chống oxy hóa tan trong mỡ, giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, khiến da trẻ trung hơn. Cà chua, hạt hướng dương, quả đào, mận khô đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E mà bạn không nên bỏ qua.

Nguồn: Her World Việt Nam, Instyle, Amthuc365.vn

Tổng hợp

Bình luận của bạn