9 nguyên tắc vàng để ăn sạch

Ưu tiên chọn mua thực phẩm ở những địa chỉ uy tín, thường xuyên tự nấu ăn ở nhà và uống nhiều nước là những thói quen ăn uống lành mạnh, hạn chế độc tố cho cơ thể.

Theo trang web ẩm thực nổi tiếng Eat Clean ("Ăn Sạch"), chúng ta cần phải tuân thủ 9 nguyên tắc ăn uống sau để đảm bảo sức khỏe một cách tuyệt đối.

(Ảnh minh họa)

1. Sữa, bông cải xanh, ngũ cốc, yến mạch, đậu, thịt gà tươi sống... là những thực phẩm mà bạn cần đặc biệt quan tâm đến độ sạch và nguồn gốc, xuất xứ. Hạn chế tối đa thực phẩm đóng hộp. Ngừng ăn đồ ăn vặt và đồ ăn công nghiệp đã chế biến sẵn, bởi chúng có hàm lượng natri cũng các chất phụ gia nhân tạo cao, ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Nếu có điều kiện, bạn nên ăn thực phẩm hữu cơ để gia tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe tổng thể. Hãy lựa chọn các loại thịt, trứng hữu cơ, các món ăn được trồng hoặc nuôi không thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay các chất kích thích tăng trưởng, tăng trọng.

Thịt lợn hữu cơ. (Ảnh: Zing)

3. Hạn chế sử dụng tất cả các loại chất ngọt nhân tạo - như các loại chất ngọt có trong đồ ăn công nghiệp, nước ngọt, nước trái cây đóng hộp... Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất ngọt này có nguy cơ gây ra bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh về tim mạch rất cao.

4. Đọc kỹ, hiểu rõ thành phần nguyên liệu được in phía sau nhãn mác thực phẩm để biết chắc chắn mình đang nạp vào cơ thể những chất gì.

Ưu tiên rau củ quả. (Ảnh minh họa)

5. Ưu tiên rau củ quả bởi chúng cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất nhưng lại nạp ít calo, không có đường và chất bảo quản. Hầu hết các loại rau củ quả không thể khiến bạn tăng cân hay gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe.

6. Đường trắng là loại gia vị rất phổ biến tại các quán cafe. Nhưng trên thực tế, chúng ta cần phải cắt giảm tối đa hàm lượng đường trắng đã qua nhiều lần tinh luyện, tẩy trắng vào cơ thể. Nếu muốn có chất tạo ngọt, bạn có thể sử dụng các chất tạo ngọt từ thiên nhiên như mật ong hay syrup.

Bạn có thể sử dụng mật ong để làm chất tạo ngọt thay cho đường trắng. (Ảnh minh họa)

7. Tranh thủ nấu ăn ở nhà. Chúng ta khó lòng nắm bắt được nguồn gốc nguyên liệu và hàm lương phụ gia mà các nhà hàng, quán ăn ấy đang sử dụng. Tự nấu ăn là cách tốt nhất để sử dụng nguồn thực phẩm tươi ngon. Tuy nhiên, nếu không thể tự nấu ăn, bạn hãy chú ý lựa chọn những hàng quán uy tín, có nguồn gốc thực phẩm đáng tin cậy.

Các thiết bị điện tử chứa rất nhiều vi khuẩn, gây mất vệ sinh khi chúng ta chạm tay vào thiết bị, rồi lại chạm tay vào đồ ăn, vào các dụng cụ ăn uống. (Ảnh: David Goldman Photo/Corbis)

8. Ăn chậm, nhai kỹ từng miếng một. Không sử dụng các thiết bị điện tử và hạn chế xem phim trong khi ăn để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đồ ăn và giúp cơ thể tiêu hóa một cách tốt nhất. Hơn nữa, các thiết bị điện tử mà bạn đang sử dụng cũng chứa rất nhiều vi khuẩn do bàn tay của bạn luôn chạm vào chúng ở "mọi lúc, mọi nơi".

9. Uống đủ nước là một thói quen rất tốt, giúp lọc và thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Theo GS Heinz Valtin, ĐH Dartmouth (Mỹ), cơ thể chúng ta cần khoảng 8 ly nước, tương đương với 2 lít nước mỗi ngày.

 

Tại Cửa hàng Thực phẩm Cao cấp Hifood, toàn bộ các mặt hàng đều ĐẢM BẢO TUYỆT ĐỐI LÀ THỰC PHẨM SẠCH, với các sản phẩm nổi bật như:

- Thịt lợn hữu cơ SIÊU SẠCH các loại.

- Trứng gà hữu cơ SIÊU SẠCH: 75.000₫/chục trứng

- Cá hồi Na Uy fillet & nguyên con, cá tuyết Na Uy, cá Saba Na Uy, cá trứng Na Uy.

- Thịt bò Úc các loại.

- Thịt cừu Úc & New Zealand các loại.

- Vẹm xanh New Zealand hữu cơ cỡ lớn: 257.000₫/hộp 1KG

- Tôm sú xuất khẩu cỡ lớn: 450.000₫/hộp 800gram

- Việt quất New Zealand đóng gói sạch: 262.000₫/gói 1KG

- Dầu ăn Hướng Dương Vàng nhập khẩu từ Liên bang Nga: 83.000₫/chai 1L

- Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc: 195.000₫/chai 1L

- Sữa tươi, phô mai và bơ Anchor nhập khẩu từ New Zealand.

Địa chỉ:

- 55B Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- 35 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (dự kiến mở cửa trước dịp Tết Nguyên đán 2016).

Nguồn: Ẩm thực 365, Eat Clean, World Health

Tổng hợp

Bình luận của bạn